CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LƯU TRỮ - SỐ HÓA TÀI LIỆU HT

Cốt cách tạo dựng thương hiệu

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LƯU TRỮ - SỐ HÓA TÀI LIỆU HT

Cốt cách tạo dựng thương hiệu

Tin ngành

Kho lưu ba tầng, điểm mạnh và hạn chế

Upload: 12-07-2017

Kho lưu lớn

Trong quá trình thực hiện cho thuê kho lưu trữ hồ sơ hay tự thực hiện xây dựng các kho lưu trữ tùy vào mục đích của mỗi doanh nghiệp thì kho lưu trữ các loại hàng hóa, vật phẩm chính là một trong những thực thể mà chúng ta cần tập trung quan tâm hàng đầu để có thể thực hiện công tác lưu trữ cho chúng ta thật tối ưu.

Và làm sao với diện tích nhỏ mà tăng cao khả năng lưu trữ luôn là một điều được rất nhiều nhà đầu tư về lưu trữ quan tâm và thực hiện nghiên cứu.

Kho lưu trữ ba tầng chính là sản phẩm từ nhu cầu lưu trữ nói trên. Qua bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu về loại kho lưu trữ ba tầng này về cấu tạo cũng như các đặc điểm khác để chúng ta có thể thực hiện lựa chọn và xây dựng loại kho lưu này phục vụ cho mục đích lưu trữ của chúng ta tốt hơn.

 

 

Phân tích kho lưu ba tầng

Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về đặc tính cấu tạo thường gặp của các dạng kho lưu trữ ba tầng cũng như các thế mạnh và mặt hạn chế của kho lưu này.

Nói chung thì kho lưu này cũng sẽ chỉ phù hợp với một số loại hình lưu trữ nhất định mà thôi vì vậy hiện nay chúng cũng không qua phổ biến trong công tác lưu trữ.

Sau đây chúng ta sẽ cùng đi vào mặt đặc điểm cấu tạo của loại kho lưu trữ ba tầng này:

Về cấu tạo của kho

Kho lưu ba tầng có kết cấu khá khác biệt, nó gồm ba tầng được xây dựng theo các cách như một tầng chính, một tầng hầm và một tầng trệt với các loại kệ lưu trữ phù hợp cho mỗi tầng hoặc không.

Kho lưu trữ cao cấp

Và kho lưu ba tầng sẽ được xây dựng các tầng liền kề nhau chứ không thông qua bề mặt sàn từ đó chúng tạo thành một khu vực khép kín cho chúng ta dễ dàng thực hiện việc xuất và nhập kho một cách tuần tự.

Thế mạnh của kho lưu ba tầng

Về điểm mạnh thì hệ thống kho này mang lại cho chúng ta sức chứa cao hơn rất nhiều so với các loại kho lưu truyền thống. Nó giúp chúng ta có trữ lượng lưu trữ hàng hóa tập trung cao hơn và dễ dàng quản lý hơn các kho lưu riêng lẻ.

Từ đó chúng ta tiết kiệm được chi phí cho việc đầu tư nhiều hệ thống kho, tiết kiệm được diện tích xây dựng kho lưu trữ và ca nhân lực huy động để thực hiện quản lý kho.

Đó chính là các hệ mạnh mà khi xây dựng hệ thống kho lưu ba tầng chúng cung cấp được cho các bạn. Tuy nhiên, hệ thống kho lưu này cũng có một số điểm hạn chế nhất định mà chúng ta thường gặp:

Những điểm hạn chế

Những điểm hạn chế của kho lưu này chính là chúng khá phức tạp trong kết cấu và xây dựng. Thời gian để một dịch vụ lưu kho xây dựng nên một kho lưu dạng ba tầng thường tốn hơn rất nhiều và chi phí để đầu tư cho kho lưu này cũng khá lớn để có thể tối ưu hóa không gian và môi trường.

Từ sự phức tạp trong kết cấu, việc nhập và xuất lượng lớn hàng hóa cũng phức tạp hơn, việc quản lý cũng cần nhiều nhân lực và thời gian hơn. Mỗi khi bảo trì kho lưu định kỳ chúng ta cũng có nhiều việc cần làm hơn so với một hệ thống kho lưu đơn thông thường.

Từ đó mà hệ thống kho lưu ba tầng này chỉ phù hợp với một số loại hình lưu trữ nhất định.

Nên áp dụng cho kho lưu trữ dạng gì

Thường thì các loại hình lưu trữ cố định như lưu trữ kho hồ sơ hay lưu các loại đồ đạc mà chúng ta không cần xuất hàng số lượng lớn sẽ phù hợp với loại kho lưu này hơn. Còn các kho lưu hàng hóa phải thường xuyên nhập xuất thì chúng ta ít khi nào lựa chọn các loại hình kho lưu này vì tính chất kho khăn khi nhập xuất.

Vì thế tùy theo nhu cầu lưu trữ cho kho lưu của bạn là loại đồ đạc nào mà chúng ta lựa chọn loại hình thức xây dựng kho lưu cho phù hợp.

Những điều cần quan tâm khi chọn xây dựng kho lưu ba tầng

Và sau đây là những điều mà chúng ta cần chú ý khi thực hiện công tác xây dựng kho lưu ba tầng cho nhu cầu lưu trữ hàng hóa của mình sao cho phù hợp nhất với nhu cầu thực hiện của chúng ta.

Đầu tiên là chúng ta phải lưu ý như đã đề cập ở mục trên, chúng ta thực hiện lưu trữ mặt hàng nào, có phù hợp với loại hình kho lưu trữ trên hay không, có quá kho để đầu tư hay không.

Sau đó chúng ta xem lại về chi phí đầu tư liệu có vượt quá khả năng hay không, nếu bạn không có nhiều chi phí cho đầu tư kho lưu mà số lượng hàng hóa của chúng ta cần lưu lại quá nhiều. Cách giải quyết tốt nhất chính là chúng ta sử dụng các loại hình dịch vụ cho thuê kho lưu để có thể thực hiện lưu trữ mà bỏ qua bước đầu tư tốn kém ban đầu trong việc xây dựng kho lưu trữ bởi vì các hệ thống kho lưu dịch vụ hiện nay rất hoàn hảo.

(Nguồn: http://www.luuhoso.com/kho-luu-ba-tang-diem-manh-va-han-che.html).

Faq ĐẶT CÂU HỎI


Bản tin HT

Copyright © 2015 by htjsc.com.vn - All Rights Reserved - Design by Helios Viet Nam