Dịch vụ
Chỉnh lý tài liệu
Upload: 28-06-2016
Chỉnh lý tài liệu là việc phân loại, xác định giá trị, sắp xếp, thống kê, lập công cụ tra cứu tài liệu hình thành trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, cá nhân.
1. Cơ sở thực hiện quy trình chỉnh lý
Công ty Cổ phần Công nghệ Lưu trữ - Số hóa tài liệu HT thực hiện Dịch vụ chỉnh lý tài liệu lưu trữ theo quy định tại Quyết định 128/QĐ-VTLTNN ngày 01/6/2009 của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước ban hành Quy trình “Chỉnh lý tài liệu giấy” theo TCVN ISO 9001:2000 và Công văn Số 283/VTLTNN ngày 19/05/2004 của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước về việc hướng dẫn chỉnh lý tài liệu hành chính.
2. Các phương án phân loại
Phương án Cơ cấu tổ chức - Thời gian: thường áp dụng cho những Phông có cơ cấu tổ chức rõ ràng, ổn định; chức năng, nhiệm vụ của từng cơ cấu cụ thể, không chồng chéo.
Phương án Thời gian - Cơ cấu tổ chức: thường áp dụng cho những Phông có cơ cấu tổ chức không ổn định.
Phương án Mặt hoạt động - Thời gian và Thời gian - Mặt hoạt động: thường áp dụng để phân loại tài liệu của các phông mà đơn vị hình thành phông không có cơ cấu tổ chức hoặc cơ cấu tổ chức luôn thay đổi; chức năng nhiệm vụ của từng cơ cấu không rõ ràng hoặc không có điều kiện để nghiên cứu lịch sử tổ chức của đơn vị hình thành phông.
Phương án Vấn đề - Thời gian và Thời gian - Vấn đề: áp dụng đối với phông lưu trữ cá nhân, gia đình, dòng họ và các sưu tập tài liệu lưu trữ.
3. Quy trình chỉnh lý tài liệu lưu trữ
Bước 1. Giao nhận tài liệu và lập biên bản giao nhận tài liệu
Bước 2. Vận chuyển tài liệu từ kho bảo quản đến địa điểm chỉnh lý (khoảng cách ~100m)
Bước 3. Vệ sinh sơ bộ tài liệu
Bước 4. Khảo sát và biên soạn các văn bản hướng dẫn chỉnh lý
Bước 5. Phân loại tài liệu theo Hướng dẫn phân loại
Bước 6. Lập hồ sơ hoặc chỉnh sửa, hoàn thiện hồ sơ theo Hướng dẫn lập hồ sơ. Lập hồ sơ đối với tài liệu chưa lập hồ sơ (tài liệu rời lẻ)
Bước 7. Biên mục phiếu tin (các trường 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 , 8, 9, 11, 13, 14)
Bước 8. Kiểm tra, chỉnh sửa việc lập hồ sơ và việc biên mục phiếu tin
Bước 9. Hệ thống hoá phiếu tin theo phương án phân loại
Bước 10. Hệ thống hoá hồ sơ theo phiếu tin
Bước 11. Biên mục hồ sơ
a/ Đánh số tờ cho tài liệu bảo quản từ 20 năm trở lên và điền vào trường 10 của phiếu tin
b/ Viết mục lục văn bản đối với tài liệu bảo quản vĩnh viễn
c/ Viết bìa hồ sơ và chứng từ kết thúc
Bước 12. Kiểm tra và chỉnh sửa việc biên mục hồ sơ
Bước 13. Đánh số chính thức cho hồ sơ vào trường số 3 của phiếu tin và lên bìa hồ sơ
Bước 14. Vệ sinh tài liệu, tháo bỏ ghim, kẹp, làm phẳng và đưa tài liệu vào bìa hồ sơ
Bước 15. Đưa hồ sơ vào hộp (cặp)
Bước 16. Viết và dán nhãn hộp (cặp)
Bước 17. Vận chuyển tài liệu vào kho và xếp lên giá
Bước 18. Giao, nhận tài liệu sau chỉnh lý và lập Biên bản giao, nhận tài liệu
Bước 19. Nhập phiếu tin vào cơ sở dữ liệu
Bước 20. Kiểm tra, chỉnh sửa việc nhập phiếu tin
Bước 21. Lập mục lục hồ sơ
a/ Viết lời nói đầu
b/ Lập bảng tra cứu bổ trợ
c/ Tập hợp dữ liệu và in mục lục hồ sơ từ cơ sở dữ liệu (03 bộ)
d/ Đóng quyển mục lục (03 bộ)
Bước 22. Xử lý tài liệu loại
a/ Sắp xếp, bó gói, thống kê danh mục tài liệu loại
b/ Viết thuyết minh tài liệu loại
Bước 23. Kết thúc chỉnh lý
a/ Hoàn chỉnh và bàn giao hồ sơ phông
b/ Viết báo cáo tổng kết chỉnh lý
4. Phương thức thực hiện
Công ty Cổ phần Công nghệ Lưu trữ - Số hóa tài liệu HT phối hợp thực hiện dịch vụ theo từng nội dung, phù hợp dự toán cho hoạt động lưu trữ (theo Điều 39 - Luật Lưu trữ) trên cơ sở thống nhất về kinh phí (do đơn vị đề xuất), đảm bảo chất lượng dịch vụ với các phương thức sau:
* Phương thức cùng thực hiện: Đối với phương thức này, chủ đầu tư và Công ty cùng thống nhất triển khai kế hoạch thực hiện các hoạt động dịch vụ, Công ty sẽ đứng ra ký hợp đồng dịch vụ từng phần và cùng phối hợp với đơn vị tổ chức triển khai các nội dung dịch vụ.
* Phương thức dịch vụ trọn gói: Đối với phương thức này, đơn vị là cơ quan chủ trì (chủ đầu tư), Công ty trực tiếp tiếp nhận dịch vụ thông qua đấu thầu, chỉ định thầu hoặc thông qua hợp đồng dịch vụ giữa đơn vị và Công ty.
5. Kinh phí thực hiện
Tính theo đơn giá quy định tại: Thông tư số 03/2010/TT-BNV ngày 29/4/2010 của Bộ Nội vụ về định mức kinh tế - kỹ thuật chỉnh lý tài liệu giấy; Thông tư số 12/2010/TT-BNV ngày 26/11/2010 của Bộ Nội vụ hướng dẫn phương pháp xác định đơn giá chỉnh lý tài liệu
Sự thỏa thuận giữa chủ đầu tư với Công ty.
6. Liên hệ
Công ty Cổ phần Công nghệ Lưu trữ - Số hóa tài liệu HT
Trụ sở: Số nhà 56A, tổ 50, cụm 8, Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội
Văn phòng giao dịch: Phòng 403, nhà N07-B2, khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 04 6293 3388 - Hotline: 0983 711 800
Email: htsh.jsc@gmail.com - Website: htjsc.com.vn
- Số hóa tài liệu – xu hướng tất yếu của cách mạng 4.0
- Một số vấn đề liên quan đến bản quyền trong số hóa tài liệu
- Bài viết này nhằm chia sẻ với độc giả về nội dung khái niệm “Tài liệu điện tử” và “Tài liệu số”
- Kinh nghiệm của Lưu trữ các nước về số hóa tại liệu lưu trữ
- Trao đổi về giá trị pháp lý của tài liệu số hóa
- Như thế nào là quá trình dọn dẹp kho lưu hồ sơ tiêu chuẩn
- Sắp xếp hồ sơ một cách khoa học
- Mẹo quản lý, lưu trữ hồ sơ tài liệu cho văn phòng
- Tìm hiểu quy trình nâng cấp kho lưu
- Tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết khi hồ sơ lưu bị ẩm
- Trang thiết bị bảo quản cần có trong kho lưu trữ hồ sơ
- Kho lưu ba tầng, điểm mạnh và hạn chế
- Tiêu chí trong bảo quản hồ sơ trên 10 năm
- Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng kho lưu trữ hồ sơ (Phần 2)
- Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng kho lưu trữ hồ sơ (Phần 1)
- Một số vấn đề về số hóa tài liệu tại Việt Nam
- Bất cập trong công tác số hóa tài liệu của doanh nghiệp
- Số hóa tài liệu Lưu trữ - Yêu cầu thực tiễn đặt ra cho ngành Lưu trữ
- Quy trình hướng dẫn tu bổ phục chế
- Trách nhiệm thực hiện công tác văn thư
ĐẶT CÂU HỎI
Bản tin HT
Tổng công ty HT khai xuân đầu năm 2019
Tổng công ty HT tổng kết năm 2018
Khoa Quản trị văn phòng - Trường Đại học Nội vụ Hà Nội khai giảng năm học mới 2018 – 2019
Copyright © 2015 by htjsc.com.vn - All Rights Reserved - Design by Helios Viet Nam