CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LƯU TRỮ - SỐ HÓA TÀI LIỆU HT

Cốt cách tạo dựng thương hiệu

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LƯU TRỮ - SỐ HÓA TÀI LIỆU HT

Cốt cách tạo dựng thương hiệu

Tin ngành

Những điều cần lưu ý khi thiết kế và xây dựng kho lưu trữ hồ sơ (Phần 2)

Upload: 29-05-2017

1. Mặt bằng và hướng nhà kho

Như đã nói ở phần 1, ở phần địa điểm xây kho mình có liệt kê những điều cần lưu ý, thì việc lựa chọn mặt bằng xây dựng kho lưu trữ hồ sơ cũng tương tự như thế. Tuy nhiên, về hướng nhà kho thì í tai để ý đến vì đa phần là sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào hướng đường chính, những nếu bạn có cơ hội để lựa chọn thì cũng nên chú ý đến vấn đề này. Theo phong thủy, hướng nhà kho nên quay về hướng Nam hoặc Đông Nam. Đầu hồi nhà hướng Tây không nên làm cửa sổ.

 

2. Thiết kế cửa kho

- Cửa kho có thể chịu lực tốt, chắc chắn và phải có khóa an ninh.

- Cửa kho được lắp mở theo chiều từ trong ra ngoài và chỉ làm 01 cánh, cửa được thiết kế 02 lớp ở giữa có vật liệu cách ẩm cũng như cách nhiệt tốt…

- Bên trong phải có lắp máy điều hòa, tùy vào từng phòng để lưu trữ cửa kho có thể thiết kế them cho phép ánh sang chiếu vào, đại đa phần đối với kho lưu trữ hồ sơ thì không cho phát ánh sang mặt trời chiếu vào trực tiếp cho nên thiết kế cửa sổ cũng rất ít.

3. Thiết kế chiều cao kho

Đối với nhà kho đa tầng, mỗi tầng kho cao khoảng 2m8 (tính từ sàn kho này đến sàn kho khác). Đối với một nhà kho lưu trữ đạt chuẩn cần phải đủ 03 lớp, phần hầm, phần nóc và phần kho lưu trữ. Theo đó, tầng hầm thông gió chống ẩm ở bên dưới cao trên 1m80 và tầng nóc thông gió chống nóng bên trên cao 1 m (thiết kế mái 02 lớp).

4. Tải trọng sàn kho có thể chịu

Sàn kho phải thiết kế có tải trọng: 850 – 1000kg/m2

Sàn kho dùng giá com-pắc có tải trọng: 1.200 kg/m2.

5. Thiết lập hệ thống điện trong kho

Thiết kế hệ thống điện cho kho lưu trữ cần thiết kế 2 hệ thống điện riêng biệt gồm: hệ thống điện làm việc trong kho và hệ thống điện bảo vệ bên ngoài nhà kho. Cần có cầu dao tổng và cầu dao phụ cho từng phòng kho, mỗi kho phải có CP tự động. Dây dẫn điện trong kho phải làm bằng cáp chì, đi ngầm. Đèn chiếu sáng trong kho cần có lớp bảo vệ, mỗi bóng có một công tắc riêng.

6. Hệ thống thông gió

+ Luôn luôn duy trì lượng gió thông trong kho, với tốc độ: 5m/s.

+ Lưu lượng gió luân chuyển khoảng 1­8 lần thể tích trong kho một giờ.

Trong trường hợp phải dùng lại những ngôi nhà hoặc các phòng làm việc cũ để làm kho bảo quản tài liệu thì phải cải tạo lại cho phù hợp với yêu cầu bảo quản an toàn  tài liệu. Đặc biệt lưu ý tới tải trọng sàn, cần cải tạo lại cửa sổ, cửa ra vào, hệ thống điện, nước…

(Nguồn: http://www.luuhoso.com/nhung-dieu-can-luu-y-khi-thiet-ke-va-xay-dung-kho-luu-tru-ho-phan-2.html)

Faq ĐẶT CÂU HỎI


Bản tin HT

Copyright © 2015 by htjsc.com.vn - All Rights Reserved - Design by Helios Viet Nam