CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LƯU TRỮ - SỐ HÓA TÀI LIỆU HT

Cốt cách tạo dựng thương hiệu

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LƯU TRỮ - SỐ HÓA TÀI LIỆU HT

Cốt cách tạo dựng thương hiệu

Tin ngành

Trang thiết bị bảo quản cần có trong kho lưu trữ hồ sơ

Upload: 15-08-2017

 

1. Phụ kiện hỗ trợ

Phụ kiện thường dùng trong kho lưu trữ thường là hợp và giá để tài liệu. Các hộp và giá cần đạt chuẩn, nhất là giá đỡ có thể để chịu được trọng lượng lớn, nếu có điều kiện bạn nên sử dụng giá compact.

2. Dụng cụ đo nhiệt độ­ độ ẩm  Mỗi phòng kho phải đặt một bộ dụng cụ đo nhiệt độ và độ ẩm tại trung tâm của phòng. Bên ngoài phòng kho cũng cần một bộ dụng cụ tương tự để so sánh thời tiết trong và ngoài kho, việc này có thể giúp cho bạn có thể nghĩ là nhiều phương án đối phó. Thường xuyên làm vệ sinh và kiểm tra tình trạng hoạt động của các dụng cụ đo. Mỗi năm cần kiểm định lại độ chính xác của từng dụng cụ đo.

3. Quạt thông gió

Số lượng cũng như công suất của quạt cần bố trí cho mỗi phòng tùy thuộc vào diện tích và yêu cầu của loại sản phẩm được lưu trữ.

4. Máy hút ẩm, máy điều hòa không khí

Trang bị những loại máy chất lượng, tuổi thọ cao vì rất có thể nhiều phòng kho máy sẽ phải hoạt động 24/7. Cũng như lắp đặt quạt thông gió, tuỳ vào diện tích phòng kho cũng như chủng loại hàng hóa mà số lượng máy cần bố trí cũng như công suất cũng sẽ có sự khác biệt.

5. Thiết bị phòng chống cháy

Kho lưu trữ cần trang bị đủ các phương tiện, thiết bị phòng chống cháy cũng như thiết bị báo cháy để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho tài liệu. Các dụng cụ chữa cháy thông thường và hiệu quả đối với những ngọn lửa nhỏ mới phát sinh như cát, bao tải, chăn dập lửa, bình bọt, hệ thống chữa cháy bằng nước… nhưng chỉ dùng ở khu vực ngoài kho. Đối với trong kho chứa tài liệu bạn chỉ được dùng các dụng cụ chữa cháy như bình khí CO2 hoặc loại bình bột tetraclorua cácbon.

6. Dụng cụ làm vệ sinh tài liệu

Trong kho cần trang bị đủ dụng cụ làm vệ sinh tài liệu như máy hút bụi, máy lọc bụi toàn kho hoặc các phương tiện làm vệ sinh thông thường khác.

(Nguồn: http://www.luuhoso.com/nhung-trang-thiet-bi-can-co-trong-kho-luu-tru-ho.html).

Faq ĐẶT CÂU HỎI


Bản tin HT

Copyright © 2015 by htjsc.com.vn - All Rights Reserved - Design by Helios Viet Nam